Monday, August 15, 2016

ตอนที่ ๖ ของขวัญอันล้ำค่าจากพระพ่อ





ช่วงปลายปี ๒๕๓๒  หลังจากออกพรรษาแล้ว  ในวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๓๒   ทางวัดได้จัดงานมุทิตาสักการะในวาระวันคล้ายวันเกิดแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ในปีนี้พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เตรียมของขวัญพิเศษไว้มอบให้กับลูกๆทุกรูปทุกคนที่มาร่วมงาน 

สำหรับพระภิกษุสามเณร ท่านได้ถวายย่ามสีน้ำเงินให้รูปละ ๑ ใบ โดยย่ามใบนี้  ท่านได้เล่าถึงความเป็นมาว่า หลวงพ่อได้เห็นย่ามของพระมหาเถระรูปหนึ่ง เนื้อผ้าดีมาก จึงได้ถามท่านว่า ย่ามใบนี้ ใช้มากี่ปีแล้ว ท่านตอบว่า ใช้มาร่วมยี่สิบปีแล้ว พอได้ฟังดังนั้นหลวงพ่อจึงมีความคิดว่า จะทำย่ามด้วยเนื้อผ้าดีๆ ใช้ได้ทนทาน ใช้ได้นานๆ นำมาถวายลูกพระลูกเณรที่วัดพระธรรมกาย"


ท่านสาธยายต่อไปว่า "หลวงพ่อได้เลือกผ้าที่ดีที่สุด มาทำย่ามชุดนี้ แม้เส้นด้ายสีทองที่ปักเป็นรูมือและลูกโลกอยู่กลางย่าม ก็คัดสรรด้ายที่เนื้อดีที่สุดมาทำ เพื่อถวายให้กับลูกๆได้ใช้ของดีๆ ใช้ได้ไปนานๆ"

 ย่ามใบนั้นเป็นของขวัญล้ำค่าที่พระพ่อได้ถวายแก่ลูกพระลูกเณรทุกรูป ย่ามรุ่นทนทานจริงๆ จนถึงทุกวันนี้ยังใช้งานได้ดี ตามที่หลวงพ่อบอกไว้ทุกประการ

ที่ย่ามได้ปักข้อความว่า 
"ธรรมกายคือเป้าหมายของชีวิต
๒๑ ธันวาคม ๒๕๓๒"

                    ย่ามของขวัญจากหลวงพ่อ


              นอกจากย่ามแล้วก็ยังมีกระเป๋าผ้าเล็กๆซึ่งสะดวกสำหรับพกพาติดตัวไปด้วย โดยที่ข้างกระเป๋าสกรีนข้อความว่า

 นักสร้างบารมีต้องไม่มีข้อแม้” 





             ถ้อยคำนี้อาตมาได้นำมาใช้ตลอดเวลาแห่งการสร้างบารมีจนถึงปัจจุบันนี้ เมื่อทำงานไปเจออุปสรรค เรามักจะมีข้อแม้ แต่พอนึกถึงคำนี้ ก็ลุยทำต่อจนงานสำเร็จตามเป้าหมายทุกครั้งไป 
               ขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ได้เมตตาให้คำแนะนำสั่งสอนต่อลูกๆตลอดมาครับ



            สำหรับอุบาสกอุบาสิกาและสาธุชน หลวงพ่อก็มอบกระเป๋าผ้าเล็กๆให้พร้อมกับการ์ดอีกหนึ่งใบ ในการ์ดนั้นมีรูปพระเดชพระคุณหลวงพ่อพร้อมคำสอนว่า 

 ลูกเอ๊ย เรายังพักไม่ได้ ชาวโลกทั้งหลายกำลังแหงนคอรอเราอยู่ หากว่าขาดกัลยาณมิตรเช่นเรา ใครเล่าจะชี้ทางให้? รอให้หมดทั้งโลกเข้าถึงธรรมกายก่อนนะ แล้วเราจะพักพร้อมๆกัน” 
ทตฺตชีโว ภิกขุ
๕ พฤศจิกายน ๒๕๓๒





จากคำสอนนี้ ลูกๆทุกรูปทุกคนได้รับมาปฏิบัติและได้ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ เพื่อเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก   จนมีศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายได้ขยายไปทั่วโลกในปัจจุบันนี้   ตามมโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ได้ตั้งเอาไว้ 



ลูกจะฝึกฝนอบรมตนเองอย่างเต็มที่ตามที่หลวงพ่อสอนไว้  เพื่อจะได้ทำหน้าที่เป็นทนายแก้ต่างให้กับพระพุทธศาสนาต่อไปครับ


 กราบแทบเท้าพระพ่อด้วยความเคารพยิ่งครับ

ขอบคุณภาพจาก Dmc.tv และ Google.com 

อ.อินทปัญญา

๑๕ ส.ค.๕๙

2 comments:

  1. ภาพในการสร้างบารมีเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากๆครับผม

    ReplyDelete
  2. ขออนุโมทนาบุญ กับพระมหาดร.สมบัติ อินฺทปญฺโญ ด้วยครับ

    ReplyDelete